Trị mụn trứng cá bằng cách xông nước ngải cứu

Lá ngải cứu là loại lá được xem là thần dược làm đẹp da của các chị em phụ nữ. Đặc biệt là trong việc chữa trị mụn đỏ, mụn ẩn trong da. Dưới đây là 3 cách xông mặt trị mụn bằng ngải cứu.




Trị mụn trứng cá bằng cách xông nước ngải cứu


Trị mụn bằng bí quyết làm đẹp tại nhà với lá ngải cứu là sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều chị em. Nhiều người cho rằng, xông mặt bằng lá ngải cứu sẽ không trị được mụn mà còn gây càm giác ngứa và mẩn đỏ cho da. Vậy tại sao lại bị như vậy, có phải bạn đã xông không đúng cách hay chăng? Cùng tham khảo 3 cách xông mặt trị mụn bằng ngải cứu dưới đây nhé!

1. Tác dụng của việc làm đẹp bằng lá ngải cứu

Lá ngải cứu có vị đắng nhưng lại có tính ôn sẽ giúp cho việc trị mụn của bạn cực kỳ hiệu quả và giúp da trắng mịn tự nhiên ngay tại nhà mà không phải tốn nhiều thời gian để ra tiệm nặn, lễ và chăm sóc da. Ngoài ra, lá ngải cứu còn có tác dụng giúp điều tiết mồ hôi trên da dầu giúp thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn đỏ trên da. Đã có rất nhiều người trong dân gian biết đến bài thuốc trị mụn tuyệt vời này và áp dụng cho da mặt của mình bằng nguyên liệu này rồi.




Ảnh minh họa


Ngoài ra, tinh chất tanin trong lá ngải giúp ngăn ngừa vết chàm, mụn nước nhỏ và một số loại bệnh viêm da. Hoạt chất xúc tác trong thành phần lá ngải cứu có khả năng xúc tiên tuần hoàn máu, cải thiện quá trình trao đổi chất, nuôi dưỡng da và làm lành vết thương nhanh chóng. Đặc biệt, lá ngải cứu có thể dùng cho tất cả các loại da như da khô, da dầu, …sẽ giúp da dưỡng ẩm và làm mềm da cực kỳ hiệu quả. Còn đối với những loại da nhờn, ngải cứu tác động làm phân giải chất béo, loại bỏ các cặn bã bám trên bề mặt da.



Ảnh minh họa


Chính vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm mà tiến hành cách xông mặt trị mụn bằng ngải cứu để thoát khỏi lũ mụn đáng ghét đang bám trên mặt chưa nào. Bắt tay vào cùng làm nhé!

2. Cách làm nước xông đơn giản tại nhà

Chuẩn bị:

Lá ngải cứu, lá tía tô, lá kinh giới: mỗi loại khoảng chừng 100g

Một thau đựng nước và 500ml nước sạch

Nửa quả chanh tươi



Ảnh minh họa


Hướng dẫn cách xông mặt nạ trị mụn bằng ngải cứu đúng cách và an toàn:

Đem các loại lá đã chuẩn bị sẵn rửa sạch rồi cho toàn bộ những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào 1 chiếc nồi để đun sôi.

Khi nước sôi, bạn bắt đầu đưa mặt đến gần chậu nước để hơi bốc lên trên mặt. nên nhớ, bạn phải giữ khoảng cách vừa phải để tránh hơi nóng làm bỏng da.

Khi nước bắt đầu nguội dần đi, bạn giảm dần khoảng cách với chậu nước để mặt được hấp thu đủ hơi nước. Thời gian xông mặt giao động từ 20 đến 30 phút là được.

Lưu ý khi bạn xông mặt:

Nếu bạn là người hay trang điểm thì nên tẩy trang cho sạch lớp son phấn trước khi đưa mặt vào xông.

Bạn nên thực hiện xông mặt trị mụn bằng ngải cứu 1 lần/ ngày đều đặn vào buổi sáng khi vừa tỉnh giấc hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Sau khi xông mặt trị mụn bằng ngải cứ, bạn rửa mặt bằng nước lạnh để chất bẩn được rửa trôi hết. Đợi 5-10 phút thì dùng đá lạnh hoặc mặt nạ để làm se khít lỗ chân lông.




Ảnh minh họa


Ngoài ra, bạn cũng có thể đun sẵn 1 lít nước xông chắt vào bình để trong tủ lạnh để dùng vài ngày. Mỗi lần xông, lấy ra một lượng vừa đủ cho vào lò vi sóng quay nóng rồi đem ra xông mặt. Tuy nhiên, cách này sẽ không hiệu quả bằng việc xông nước vừa đun.

Hi vọng với những thông tin bổ ích trên bạn sẽ biết cách xông mặt trị mụn bằng ngải cứu đúng cách để da dẻ trắng mịn và không còn những đốm mụn xấu xí nữa. Hãy làm đẹp da ngay từ bây giờ để luôn là người phụ nữ làm đẹp thông minh trong mắt chàng nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment