Khám phá sự hưng thịnh trường tồn của đồng hồ Thụy Sỹ

Từ giữa thế kỷ 16 đến nay đồng hồ Thụy Sĩ vẫn luôn khẳng định là số một trên thế giới và không nước nào có thể thay thế được. Chúng ta cùng tìm hiểu những mốc lịch sử vàng son đã tạo nên điều kỳ diệu này nhé.


Khám phá sự hưng thịnh trường tồn của đồng hồ Thụy Sỹ


✧ Vào năm 1541, khi mà lệnh cấm người dân từ bỏ việc mang, đeo đồ trang sức được thi hành. Nhà thần học John Calvin đã biến Geneva thành “căn cứ” của mình và yêu cầu những người thợ kim hoàn đổi sang một nghề khác đó là nghề đồng hồ.

✧ Tới cuối thế kỷ 16, những sản phẩm đồng hồ của Geneva đã có danh tiếng khắp châu Âu bởi chất lượng sản phẩm tuyệt hảo. Ngay chính những người thợ chế tác đồng hồ cũng cùng nhau lập hiệp hội của riêng mình: Watchmaker’s Guild of Geneva. Đây cũng là hiệp hội chế tác đồng hồ thứ nhất trên thế giới.


Khung cảnh tại dãy núi Juera, Thụy Sĩ


✧ Một thế kỷ sau, do thành phố Geneva có quá nhiều thợ đồng hồ, nên không ít người trong số này đã bắt đầu rời Geneva để tới lập nghiệp tại dãy núi Juera của Thụy Sĩ.

✧ Sự phát triển của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ liên quan mật thiết tới một người thợ đồng hồ đại tài là Daniel Jeanrichard (1665-1741), ông là người đã đặt nền móng cho hệ thống sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ (tổ chức các xưởng thiết kế và lắp ráp). Đến năm 1790, Geneva đã xuất khẩu hơn 60.000 sản phẩm đồng hồ.

Những thành tựu của nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ

⊹ Trong giờ giấc này, mọi người chứng kiến khá nhiều tiến bộ, sự phát triển mạnh mẽ và sáng tạo trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ. Tiêu biểu như năm 1770, Abraham-Louis Perrelet đã chế tạo ra bộ chuyển động cơ học tự lên dây được coi là tiền thân của đồng hồ tự động Hiện tại.


Ông Adrien Philippe người sáng chế ra đồng hồ lên dây bằng núm xoay


⊹ Năm 1842, Adrien Philippe, một trong những nhà sáng lập của nhà sản xuất danh tiếng Patek Philippe, đã sáng chế ra đồng hồ lên dây bằng núm xoay thay vì bằng chìa khóa như trước đây.

⊹ Cũng trong giờ giấc này, người Thụy Sỹ đã sản xuất ra các loại đồng hồ phức tạp như đồng hồ bấm giờ. Việc đưa thêm các chức năng như đồng hồ bấm giờ kép và lịch vạn niên vào một sản phẩm đồng hồ đã đánh dấu bước tiến lớn của nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ lúc đấy.


Ông Georges Leschot một trong những người đã đưa hoạt động cơ khí hóa vào chế tạo đồng hồ



⊹ Vào đầu thế kỷ trước, nhờ vào tìm hiểu của những người thợ đồng hồ nổi tiếng như Frédéric Ingold hay Georges Leschot, đã đưa hoạt động cơ khí hóa vào thiết kế đồng hồ tại Thụy Sĩ. Sự gia tăng thiết kế, trao đổi các thiết bị và tiêu chuẩn hóa đã giúp cho đồng hồ Thụy Sỹ trong giai đoạn này gia tăng ưu thế của chính mình trong lĩnh vực quốc tế.

⊹ Giai đoạn cuối Chiến tranh thế giới thứ nhất đánh dấu việc ra mắt đồng hồ đeo tay của Thụy Sỹ. Năm 1962, sản phẩm đồng hồ đeo tay tự động đầu tiên được chế tạo tại Granges, Fribourg, Thụy Sỹ. Đến năm 1952, những chiếc đồng hồ điện tử đeo tay đầu tiên toàn cầu được chế tạo tại Thụy Sỹ.


Khung cảnh phía ngoài trung tâm đồng hồ điện tử Neuchâtel


⊹ Tiếp đó vào năm 1967, Trung tâm đồng hồ điện tử Neuchâtel đã phát triển thành công dòng đồng hồ quartz đeo tay đầu tiên trên toàn cầu (đồng hồ sử dụng con lắc là tinh thể thạch anh) được đặt tên là Beta 21.


⊹ Sự phát triển mạnh mẽ và cách tân lớn của đồng hồ Thụy Sĩ đã không ngừng diễn ra từ thời điểm đó và tiếp diễn cho đến hôm nay, đồng hồ hiển thị bằng màn hình điốt phát quang (LED) và màn hình tinh thể lỏng (LCD), đồng hồ quartz không pin,…


Đồng hồ Thụy Sĩ luôn di trì được hướng đứng đầu của chính mình trên thị trường thế giới



⊹ Hơn 4 thế kỷ đã qua, truyền thống, sự khéo léo, công nghệ cao và khả năng sáng tạo, đã giúp đồng hồ Thụy Sỹ luôn duy trì hướng đứng đầu trên thị trường đồng hồ thế giới.

⊹ Hiện nay, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại đồng hồ đeo tay, đồng hồ quả lắc và quả lắc nhỏ của Thụy Sĩ tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đồng hồ Thụy Sỹ nhắm tới mọi đối tượng khách hàng, từ chiếc đồng hồ quartz với giá chỉ vài chục USD cho đến những sản phẩm đồng hồ được trang trí bằng vàng và đá quý với giá hàng triệu USD.

Đa dạng sản phẩm

⊹ Một trong những thế mạnh lớn của ngành đồng hồ Thụy Sỹ so với các đối thử cạnh tranh khác là khả năng cung cấp cho người sử dụng khá nhiều sự lựa chọn.


Đồng hồ Thụy Sĩ rất phong phú dòng sản phẩm để phù hợp với nhu cầu người dùng



⊹ Đồng hồ Thụy Sĩ được thiết kế dựa trên mọi nhu cầu của người mua hàng trên toàn cầu, từ sản phẩm đồng hồ chạy máy cơ, đồng hồ chạy máy pin, cho đến những sản phẩm đồng hồ được thiết kế bằng kim loại quý nạm kim cương, bằng thép không rỉ, bằng gỗ, bằng nhựa và bằng gốm công nghệ cao,…

⊹ Đồng hồ Thụy Sĩ cũng rất phong phú Mẫu mã sản phẩm từ những chiếc đồng hồ trang nhã, cổ điển cho tới những sản phẩm đồng hồ thể thao, thời thượng. Cho dù người dùng khó tính đến mấy, nhưng khi tìm mua đồng hồ Thụy Sỹ đều vừa lòng sở thích của chính mình.


Thị trường và sự cạnh tranh

⊹ Đồng hồ Thụy Sỹ có mặt ở cả 5 châu lục toàn thế giới, Tuy vậy, số lượng tiêu thụ sản phẩm không đồng đều ở các khu vực. Châu Á và châu Đại Dương chiếm khoảng 47% giá trị xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ, châu Âu là 33%, châu Mỹ 19% và châu Phí là 1%. trong khi đó, 15 thị trường lớn hàng đầu đã tiêu thụ tới 80% lượng xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ.



Biểu đồ các nước tiêu thụ đồng hồ Thụy Sỹ nhiều nhất trên toàn cầu (so sánh năm 2000 và năm 2-015)

⊹ Tuy lớn mạnh, nhưng đồng hồ Thụy Sỹ không cần phải chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường thế giới. Mà có sự cạnh tranh gay ghét với nhiều hãng đồng hồ đồng hồ khác, mà đứng đầu là Nhật Bản và Hồng Kông.

⊹ Từ 5 năm trở lại đây, nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ luôn dẫn đầu các ngành công nghiệp hiệu quả nhất của đất nước này và luôn qua mặt chính kỷ lục của chính mình về xuất khẩu, từ 4,3 tỷ USD năm 1986 lên 17 tỷ USD năm 2008.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment