Hướng dẫn chọn đồng hồ mang lại may mắn theo phong thủy

Có nhiều cách để bạn có thể lựa chọn chiếc đồng hồ đeo tay phù hợp với mình. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết lựa chọn theo quan điểm của bản thân có thực sự sở hữu được một chiếc đồng hồ đặc biệt cho riêng mình. Một gợi ý không tồi đó là bạn hãy lựa chọn đồng hồ theo phong thủy để mang tới may mắn trong cuộc sống. 


Hướng dẫn chọn đồng hồ mang lại may mắn theo phong thủy


Chọn đồng hồ theo Niên Mệnh hay Cung Mệnh?

Niên Mệnh và Cung Mệnh đều là những khái niệm được ông cha ta đúc kết từ quá trình nghiên cứu về phong thủy và ứng dụng trong thực tế, giúp cho cuộc sống của con người tốt đẹp hơn. Ngày nay, do chưa hiểu rõ nguồn gốc của Niên Mệnh và Cung Mệnh mà nhiều người trong chúng ta đã vận dụng chưa chính xác, cụ thể là không ít người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này.



Chẳng hạn, một người sinh năm 1989 luôn nghĩ mệnh của mình là Đại Lâm Mộc nhưng thực tế đó chỉ là Niên Mệnh (Ngũ hành năm sinh). Niên Mệnh gắn với con người từ lúc sinh ra, giống như tính cách bẩm sinh của người đó. Do vậy, sử dụng Niên Mệnh để xem hung cát hàng ngày hoặc xem tuổi kết hôn có hợp nhau hay không sẽ rất chính xác.


Thế nhưng, trường hợp chọn lựa màu hợp mệnh, xem hướng nhà, hướng bàn làm việc, chọn nghề nghiệp, bạn bè, mua đá phong thủy, trang phục, trang sức, phụ kiện… thì bạn lại cần theo Cung Mệnh.



Theo văn hóa phương Đông, vạn vật được cấu thành từ hai khí âm và dương. Âm – dương lại được chia thành 8 trạng thái gọi là Bát Quái, đó là 8 quẻ: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Không giống như Niên Mệnh, Cung Mệnh phụ thuộc vào năm sinh Âm lịch và giới tính. Người sinh cùng năm, nhưng nam và nữ sẽ có mệnh cung khác nhau. 

Chẳng hạn, nam sinh năm 89 là cung Khôn, mệnh Thổ; còn nữ sinh năm 89 là cung Tốn, mệnh Mộc. Do đó, khi chọn lựa đồng hồ đeo tay theo phong thủy, chúng ta nên ưu tiên sử dụng Cung Mệnh (Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn) chứ không phải chỉ Niên Mệnh (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ).

Những mẫu đồng hồ cho Cung Mệnh là Càn hoặc Đoài (thuộc hành Kim)

Khi chọn mua đồng hồ đeo tay theo phong thủy, tốt nhất là được tương sinh, tốt nhì là được hòa hợp, thứ ba là chế khắc.


Theo quy luật Ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên người có hành Kim sẽ gặp nhiều may mắn khi đeo những mẫu đồng hồ tượng trưng cho hành Thổ, ví dụ như đồng hồ đeo tay mặt vuông (tượng trưng cho Thổ), dây da vàng hoặc dây kim loại mạ vàng, với hàm ý có quý nhân phù trợ.
Kim ở đây mang ý nghĩa là kim loại, vì vậy, bạn nên sử dụng đồng hồ có dây kim loại mạ bạc hoặc dây da trắng (tượng trưng cho Kim) mang ý nghĩa tương trợ, đồng hành.
Kim chế khắc được Mộc nên người hành Kim vẫn có thể dùng đồng hồ đeo tay màu xanh lá cây, màu nâu đậm (tượng trưng cho Mộc).


Không nên sử dụng đồng hồ có màu đỏ, da cam, hồng, tím vì những màu này tượng trưng cho hành Hỏa, khắc Kim.

Như vậy, có rất nhiều cách lựa chọn đồng hồ cho bạn để mang lại sự hài lòng. Đặc biệt khi lựa chọn đồng hồ theo phong thủy người ta thường chú ý tới màu sắc, chất liệu và hình dáng. Hãy chọn chiếc đồng hồ cho riêng bạn để mang lại may mắn cho sự nghiệp, sức khỏe, cuộc sống.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment