Đánh giá những 2 mẫu đồng hồ làm nên tên tuổi Omega

Omega đã sản xuất rất nhiều những mẫu đồng hồ trong suốt những năm qua, và mẫu chronograph có lẽ là nổi tiếng nhất. Nổi tiếng khắp thế giới là chiếc Omega Moonwatch. 


Dưới đây là 2 mẫu đồng hồ nổi tiếng của Omega với chất lượng và giá cả được người dùng lựa chọn.

Omega Speedmaster Moonwatch Professional

Ra mắt vào năm 1957, Speedmaster đồng nghĩa với chuyến bay vũ trụ và các cuộc phiêu lưu. Giống như hầu hết các biểu tượng khác, thiết kế đã thay đổi rất ít qua nhiều thập kỷ. Và đến hôm nay, Moonwatch đã được công nhận trên toàn thế giới.

Đánh giá những 2 mẫu đồng hồ làm nên tên tuổi Omega


Trong suốt lịch sử của chiếc Speedmaster, đã có những lần nâng cấp bộ máy, nhưng vẫn như lần đầu tiên chiếc đồng hồ đi vào lịch sử thám hiểm vũ trụ

Năm 1962 nhóm những phi hành gia lựa chọn chiếc Omega Speedmaster tại cửa hàng đồng hồ ở Houston

Năm 1965 NASA lựa chọn Speedmaster ref. ST105.003 với danh hiệu “Flight Qualified for all Manned Space Mission“ làm thiết bị đi cùng các phi hành gia trong chuyến thám hiểm vũ trụ

Năm 1969 Neil Amstrong, Buzz Aldrin bước ra khỏi tàu du hành Eagle và trở thành người đầu tiên đặt chân lên một hành tinh khác, trên tay Buzz Aldrin là chiếc đồng hồ Speedmaster ref. Omega Speedmaster “Moonwatch” trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo trên mặt trăng.


Ngày nay, trái tim của đồng hồ này là bộ máy chronograph caliber 1861. Thiết kế mặt số với màu đen đặc biệt, Chất liệu kính hesalite* – một hợp chất plasitc, dễ gia công , dễ đánh bóng so với kính mineral hay sapphire, trung tâm mặt kính có biểu tượng logo Omega. Mặt số chronograph 6 kim, chức năng tachymeter đo vận tốc. Kích thước 42mm với độ chống nước 5 bar.

Omega Constellation Co-Axial


Omega ra mắt bộ sưu tập Constellation năm 1952, tại Mỹ nó được biết với tên Globemaster. Đến năm 1955 Constellation là tên được thống nhất cho bộ sưu tập này. Chronometer là chữ luôn nhìn thấy trên mặt một đồng hồ Omega dòng Constellation. Theo nghĩa trong từ điển, chronometer là đồng hồ chính xác, là máy đo thời gian đúng chuẩn mực được đặt ra và chứng nhận bởi Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres –COSC. Vì thế, nắp đáy chiếc đồng hồ Constellation có huy hiệu của Đài Thiên Văn (observatory) và 8 ngôi sao trên bầu trời


Năm 1982, Omega cho ra đời Omega Constellation “Manhattan”. Điểm đặc biệt của thiết kế này là 4 “móng vuốt” được đặt trên niềng đồng hồ tại vị trí 3h và 9h. Không chỉ là điểm khác biệt mà còn có tác dụng cố định mặt kính Sapphire chống thấm nước.



Năm 2007 Omega giới thiệu bộ máy độc quyền Co-Axial Caliber 8500 với bộ phận escapement (thoát trục) có ma sát cực thấp, mang lại hiệu quả cơ học cao và đo lường thời gian vô cùng chính xác. Bộ máy Co-Axial được ví như chứng nhận Chronometer của Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres- COSC mà Omega từng đạt được lần đầu năm 1952. Chiếc đồng hồ này được ra mắt với kích cỡ 38mm với water resistance 10bar.

Với những thông tin trên hi vọng bạn có thêm kiến thức về đồng hồ Omega cao cấp.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment