Chất liệu làm nên những chiếc đồng hồ nữ dây da cao cấp

Đối với chị em phụ nữ, đồng hồ không chỉ là một phụ kiện thời trang mang lại sự nổi bật cho bộ trang phục mà còn là vật dụng để trợ giúp trong quản lý thời gian, công việc. Vậy ngoài một mẫu mã đẹp, khi chọn mua đồng hồ chị em cũng nên chú ý đến yếu tố chất liệu, trong đó có chất liệu dây. Dây da cũng là một trong những lựa chọn được nhiều người yêu thích, vậy bạn đã biết dây da đồng hồ nữ thường được làm từ loại chất loại nào chưa? 


Chất liệu làm nên những chiếc đồng hồ nữ dây da cao cấp


Dây da PU cho đồng hồ thời trang nữ

Da PU hay da tổng hợp là nhựa tổng hợp, da nhựa mềm, da nhựa dẻo,… Do có tính chất của nhựa Polyurethane nên da PU mềm gần như da thật, dễ lau chùi.


Đặc điểm chung của loại da này là:

– Giá thành rẻ hơn da thật, nhưng độ bền thua xa da thật.

– Da Pu dẻo, khi kéo sẽ có cảm giác hơi giãn giống kéo dây thun.

– Da PU thường được tạo ra từ 1 lớp vải lót, dệt kim bằng sợi Polyester, sau đó sẽ nhuộm lên từ 1 đến 2 lớp nhựa PVC.

– Da Pu rất dễ bị nổ, rộp, bong tróc nếu để ở môi trường nhiệt độ cao, hoặc nơi ẩm mốc, để tiếp xúc với nước lâu. 






Với những chiếc đồng hồ dây da nữ sử dụng da giả PU, từ “PU” sẽ được in ở phần mô tả sản phẩm. Người dùng chỉ cần lật mặt bên trong của dây đồng hồ là có thể thấy. Và da PU hầu như không được ưa chuộng trong sản xuất đồng hồ chính hãng.
Dây da thật cho đồng hồ thời trang nữ

Da thật sử dụng cho đồng hồ gồm da bò, da đà điểu, da cá sấu,…


Da thật thường được gọi là da thuộc, do trước khi được đưa vào sử dụng thường phải trải qua 1 quá trình xử lý gọi là thuộc da. Việc này giúp diệt sạch các vi khuẩn kí sinh trên dây da, tránh gây kích ứng da cho người sử dụng. 

Trước khi làm ra thành phẩm còn được phủ một lớp sơn để tạo độ bóng và tạo các loại màu sắc. 


Thông thường, với đồng hồ dây da nữ thật, các nhà sản xuất thường kí hiệu là: Genuine leather, Cow leather, Real leather, 100% leather hoặc CALF(Seiko Calf),…

Ưu điểm của dây da đồng hồ thật là:

– Da mềm và dai, độ bền cao.

– Dây da thật chống ngấm nước tốt, không dễ dàng bong tróc hay bị nổ da.

– Không gây kích ứng da hay ngứa ngáy.




Hiện nay, da bê Calfskin là 1 trong những loại da được sử dụng phổ biến nhất trong sản xuất dây da đồng hồ. Bạn có thể lựa chọn cho mình 1 chiếc đồng hồ nữ dây da bê Calfskin ở bất kì phân khúc giá nào và hoàn toàn yên tâm về độ bền, tính thẩm mỹ của nó.

Giờ thì bạn đã có thêm được những hiểu biết về đồng hồ dây da dành cho nữ rồi chứ? Hãy lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ thời trang nữ phù hợp nhất để luôn tạo được ấn tượng với người đối diện ở mọi lúc mọi nơi nào.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment